THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2024 - 2029 TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦN THỨ X!

Cuộc thi ảnh ‘Người Việt tin dùng hàng Việt’

Cuộc thi ảnh đẹp Người Việt tin dùng hàng Việt nhằm góp phần ủng hộ, đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt sản xuất ra các sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng, có sức cạnh tranh đáp ứng yêu cầu trong nước và xuất khẩu.

Đồng thời cuộc thi cũng phát huy lòng tự tôn dân tộc, ý chí tự lực, xây dựng văn hóa tiêu dùng, đưa khẩu hiệu Người Việt tin dùng hàng Việt thực sự trở thành hành động, đưa nền kinh tế nước nhà sớm trở lại đường ray phát triển, hướng đến mục tiêu xây dựng nước Việt Nam hùng cường và thịnh vượng.

Cuộc thi do Viện Nghiên cứu Thị trường - Truyền thông Quốc tế (IMRIC, Bộ Khoa học Công nghệ Việt Nam) tổ chức nhằm phát huy lòng tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng.

Cuộc thi và triển lãm ảnh đẹp Người Việt tin dùng hàng Việt ghi nhận những hình tượng đẹp liên quan đến mọi lĩnh vực “sản xuất - phân phối - tiêu dùng” hàng Việt Nam trong đời sống sinh hoạt cộng đồng 64 dân tộc, kể cả với các công dân nước ngoài trên mọi vùng lãnh thổ, không phân biệt địa giới.

Tác phẩm tham dự cuộc thi và triển lãm ảnh Người Việt tin dùng hàng Việt thể hiện các nội dung, gồm: Ghi nhận những khoảnh khắc biểu cảm và sinh động về mọi lĩnh vực hoạt động liên quan đến “sản xuất - phân phối - tiêu dùng” hàng Việt Nam, thể hiện niềm tự hào về sản phẩm Việt qua mọi hình thức: sản xuất công nghiệp (ngành ô tô, ngành hóa chất, ngành công nghệ điện tử, ngành xây lắp, ngành chăm sóc sức khỏe, ngành hàng tiêu dùng, ngành chế biến thực phẩm, ngành dược phẩm - y tế…), sản xuất tiểu thủ công nghiệp (mây, tre, lá…), ngành nuôi trồng, thu hoạch, chế biến, các sản phẩm thuần Việt.

Các sản phẩm thương hiệu Việt gắn liền với sinh hoạt hàng ngày: tôn giáo, lễ hội, hôn nhân, đường phố, nhà hàng, gia đình. Những sản phẩm có chất lượng tốt cho sức khỏe cộng đồng gắn liền mâm cơm Việt truyền thống như: thực phẩm chế biến, gia súc, gia cầm, rau - củ - quả …

Những nỗ lực kích cầu tiêu dùng nội địa, những hoạt động quảng bá... góp phần xây dựng ý thức tự giác, gương mẫu tôn trọng khách hàng trong văn hóa sản xuất, dịch vụ và tiêu dùng hàng Việt Nam góp phần tăng cường sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa, sản phẩm dịch vụ của Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế.

Chân dung những doanh nhân Việt điển hình trong sản xuất hàng Việt, có tình yêu ngành nghề, có hoạt động sáng tạo trong quảng bá tôn vinh sản phẩm hàng Việt trên thương trường trong và ngoài nước.

Nguồn: Cổng TTĐT Bộ Công Thương